Bán hàng trên Tiktok – bí quyết viral với doanh thu “chóng mặt”

Thời gian gần đây chúng ta chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của nền tảng Tiktok với rất nhiều hình thức kinh doanh, KOL và review cùng tốc độ viral cực khủng. Không nằm ngoài sự phát triển đó, bán hàng trên Tiktok nhanh chóng thu hút các nhà kinh doanh và trở thành một trong những thị trường kinh doanh online cực kỳ tiềm năng. Cùng bePOS khám phá cách xây dựng cửa hàng trên Tiktok hiệu quả nhất nhé!

Tiktok là gì? Có nên bán hàng trên Tiktok?

Trước khi khám phá cách bán hàng online trên Tiktok như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu Tiktok là gì. Tiktok là một ứng dụng truyền thông mạng xã hội được phát triển bởi hãng công nghệ ByteDance và được ra mắt vào tháng 9 năm 2016. Phát triển như một ứng dụng chuyên chia sẻ những video ngắn về sự sáng tạo, kiến thức, những khoảnh khắc đáng quý trong cuộc sống, Tiktok đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng.

Tiktok phát triển với tốc độ chóng mặt, trở thành mạng xã hội có nhiều lượt tải nhiều nhất, vượt qua cả Facebook, Instagram và nhiều gã khổng lồ khác có mặt trong Top những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay.

ban-hang-tren-tiktok
Tiktok phát triển vượt trội

Điểm khác biệt của Tiktok chính là nền tảng này sử dụng công nghệ di động với việc chia sẻ các video ngắn, đề cao tính sáng tạo và giải trí. Người dùng chỉ cần sử dụng các bộ công cụ có sẵn là đã có thể tạo ra một video ấn tượng, tận dụng tối đa sự sáng tạo của bản thân, đồng thời cũng là cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả ngay trên điện thoại.

Tiktok có một tính năng gọi là “xu hướng”, tức là các video sẽ được đẩy tới người xem một cách nhanh chóng như những video hot nhất. Đó là lý do các sản phẩm sáng tạo của bạn trên nền tảng này dễ dàng trở nên viral và thu hút hơn các nền tảng chia sẻ video khác như YouTube. Điều này là một lợi thế lớn trong việc kinh doanh online trên Tiktok, giúp các nhà kinh doanh tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả.

Cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả chỉ với 4 bước

Vậy thì bán hàng trên Tiktok như thế nào hiệu quả? Chúng ta hãy cùng tham khảo 4 bước sau:

  • Lựa chọn sản phẩm bán
  • Tìm kiếm khách hàng
  • Sáng tạo nội dung video
  • Viết Caption thu hút

Bây giờ, hãy cùng bePOS đi vào từng bước chi tiết cách bán hàng online trên Tiktok nhé.

Lựa chọn sản phẩm bán

Không phải bất kỳ sản phẩm nào cũng đều phù hợp để đăng bán trên Tiktok, bởi đây là mạng xã hội chia sẻ video và cho đến hiện tại chúng ta vẫn chưa có một chính sách nào dành riêng cho lĩnh vực bán hàng ở nền tảng này. Rất nhiều người phân vân có nên bán hàng trên Tiktok hay không và bán sản phẩm nào thì hợp lý. Theo kinh nghiệm hiện nay, những mặt hàng như: đồ ăn, mỹ phẩm, handmade, thời trang là những mặt hàng được kinh doanh online trên Tiktok phổ biến nhất. Hầu hết các sản phẩm trên Tiktok muốn được “chốt đơn” nhanh thì cần theo kịp các trend, xu hướng trên nền tảng này.

chon-san-pham
Lựa chọn sản phẩm bán

Tìm kiếm khách hàng

Hầu hết người dùng Tiktok hiện nay là những người trẻ, sử dụng với mục đích giải trí, nhạy cảm với công nghệ. Nhiều người phân vân có nên bán hàng trên Tiktok hay không vì rất khó tìm kiếm khách hàng. Để tìm kiếm khách hàng tiềm năng khi bán hàng trên Tiktok, chúng ta có thể dựa vào một số yếu tố như:

  • ID người dùng
  • Tên bài hát, nhạc được sử dụng trong video
  • Hashtag
  • Video

Trong đó thông thường thì hashtag được cho là cách tìm kiếm dễ dàng và hiệu quả nhất.

Sáng tạo nội dung video

Khi bắt đầu thực hiện sáng tạo nội dung video, chúng ta có thể lưu ý một số điều sau đây để video thục sự có thể thu hút người xem:

  • Lên kịch bản, sáng tạo nội dung của video thật hấp dẫn
  • Chọn người mẫu, diễn viên hoặc KOL để làm video dễ dàng viral hơn
  • Chuẩn bị đạo cụ trước khi quay như điện thoại, chân đỡ, đèn tròn…

Video sáng tạo để linh doanh online trên Tiktok nên được sử dụng các đoạn nhạc bắt trend, xu hướng hoặc các bài nhạc nền hấp dẫn người xem.

Sang-tao-video-rat-quan-trong-khi-ban-hang-tren-tiktok
Sáng tạo video rất quan trọng khi kinh doanh trên Tiktok

Viết Caption thu hút

Không giống như các mạng xã hội khác, caption của Tiktok không cần quá dài, quá giật gân, tuy nhiên caption cần đảm bảo một số yếu tố sau đây:

  • Mô tả đầy đủ nội dung của video, thông điệp muốn truyền tải một cách ngắn gọn
  • Gắn những hashtag có liên quan tới video, sản phẩm bạn đang bán. Điều này giúp video nhanh chóng được đẩy lên xu hướng và tiếp cận đúng với đối tượng khách hàng quan tâm.
  • Địa chỉ liên hệ, cách thức mua hàng rõ ràng, dễ dàng click hoặc nhấn vào. Địa chỉ này có thể điều hướng về website, facebook hoặc các nền tảng chuyên về bán hàng khác mà bạn có đầy đủ thông tin về sản phẩm cũng như chăm sóc khách hàng thuận tiện hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *